Một trong những điều kiện cần để kinh doanh thành công là phải có thị trường cho sản phẩm và sản phẩm của ta phải đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

Ngày nay nhờ internet ta có thể thực hiện các nghiên cứu này hoàn toàn  miễn phí, trong 1 phạm vi nhất định.

  1. Tầm quan trọng của nghiên cứu nhu cầu khách hàng:
    Giúp ta trả lời 2 câu hỏi nền tảng:
    1. Sản phẩm của bạn có thị trường hay không?
    2. Tiện ích / tính năng cốt lõi kh mong muốn. ( có ai muốn mua sản phẩm mà bạn định bán hay không?)
    Có 2 tình huống xảy ra:
    1. Không có thị trường, hoặc rất nhỏ: rủi ro cao, có thể cân nhắc rút lui hoặc thử nghiệm rất thận trọng.
    2. Có thị trường: nhiều tự tin hơn, nên tiếp tục thử nghiệm trước khi đầu tư lớn.
    Hiểu rõ tiện ích / tính năng cốt lõi mà khách hàng tìm kiếm giúp:
    1. Xây dựng tính năng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu.
    2. Phát hiện thị trường “nghách” mới.
    3. Định hướng truyền thông, đánh đúng nhu cầu khách hàng.

  2. Điều này mang lại lợi ích rất lớn đó là:
    1. Giảm rủi ro khởi nghiệp kinh doanh.
    2. Tăng khả năng thành công nhờ tạo ra sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.
  3. Cách nghiên cứu độ lớn tiềm năng của thị trường.
    Trả lời 2 câu hỏi:
    1. Có thị trường cho sản phẩm của bạn không?
    2. Qui mô tiềm năng thị trường.
    Để đánh giá độ lớn tiềm năng của thị trường, tra có thể áp dụng 2 công cụ miễn phí:
    1. Google Keyword Planner:
    Keyword planner là công cụ miễn phí của Google.
    Để sử dụng công cụ này ta chỉ cần có tài khoản Google Adwords.
    Công cụ này cho biết “lượng tìm kiếm” của một từ khóa tại một vùng địa lý.Và lượng tìm kiếm của các  từ khóa liên quan.
    => Giúp ta đánh giá được thị trường tiềm năng của sản phẩm đó.Ngược lại, nếu lượng tìm kiếm thấp: rủi ro cao, thận trọng
    Sử dụng Keyword planner dễ dàng, cho kết quả nhanh chóng, miễn phí
  4. Google Keyword Planner
  5. 2. Facebook Insight Audience :
    FB sở hữu kho dữ liệu khổng lồ về người dùng => số lượng người yêu thích một sản phẩm nào đó.
    Giúp ta đánh giá qui mô thị trường tiềm năng của sản phẩm… 
    Sử dụng Audience insight: Miễn phí!
    Đăng nhập vào Facebook và đánh địa chỉ:
    https://www.facebook.com/ads/audience_insights/
    Đây là 1 công cụ rất hữu ích giúp ước lượng qui mô thị trường.
    Bạn nên làm quen ngay với Audience insight.

Cách nghiên cứu tâm lý khách hàng:
Trả lời câu hỏi: tiện ích/ tính năng cốt lõi khách hàng tìm kiếm từ sản phẩm ta định cung cấp? => phát triển sản phẩm, truyền thông hiệu quả.
Vào Fanpage của sản phẩm cùng loại:
Chú ý các bình luận của thành viên: họ thích/không thích gì…để hiểu rõ những lợi ích cốt lõi họ tiềm kiếm từ sản phẩm.