Hãy tưởng tượng bạn là chủ của 1 cửa hàng lộng lẫy nhưng giữa sa mạc, không 1 bóng người - đó chính là viễn cảnh của 1 website không có traffic- traffice chính là không khí là nguồn sống của website.
- Xây dựng website chỉ là 1% đoạn đường. Để bán được hàng bạn cần phải thu hút thật nhiều khách hàng đến Website.
- Các kênh online marketing phổ biến:
- Tiếp thị tìm kiếm (SEM) : SEO Google , Google Adword
- Mạng xã hội: Facebook, twitter, linked in
- Banner quảng cáo: hiệu quả không cao, chỉ giúp đưa thương hiệu của bạn vào tiềm thức của khách hàng vì họ nhìn thấy thương hiệu của bạn thường xuyên. - 1. Google Adword : phổ biến nhất hiện nay:
- Chỉ trả tiền khi nhấp chuột.
- Đánh đúng đối tượng có nhu cầu.
- Linh hoạt.
- Khả năng kiểm soát ngân sách cao.
- Cạnh tranh ngày càng cao => giá mua click càng cao.
- Chỉ đến khi khách hàng tìm kiếm mới có cơ hội tiếp cận họ.
- Không dễ thành công nếu không hiểu rõ và sử dụng thuần thục. - Google Adword
- 2. Facebook Ads: giá thầu rẻ hơn
- Lượng người dùng khổng lồ.
- Khả năng nhắm mục tiêu tuyệt vời.
- Đấu thầu linh hoạt, khả năng kiểm soát ngân sách cao.
- Giá rẻ nhất.
- Phức tạp, dễ bị lãng phí, không dễ bán hàng thành công, thay đổi chính sách thường xuyên. - Facebook Ads
3. Tối ưu hóa tìm kiếm : SEO
- Gia tăng số lượng truy cập về website miễn phí.
- Lượng traffic “tiềm năng”.
- Thời gian để có kết quả lâu.
- Lượng traffic đạt được không lớn.
- Kết quả không chắc chắn vì google thay đổi thuật toán thường xuyên, cạnh tranh rất cao.
- Đòi hỏi kỹ năng tạo nội dung hay.
- Chỉ sử dụng như là 1 kênh phụ cho quảng cáo Goolge và Facebook.
SEO - tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google
Để bán được hàng bạn cần phải thu hút thật nhiều khách hàng đến Website.