Hãy tưởng tượng bạn là chủ của 1 cửa hàng lộng lẫy nhưng giữa sa mạc, không  1 bóng người - đó chính là viễn cảnh của 1 website không có traffic- traffice chính là không khí là nguồn sống của website.

  1. Xây dựng website chỉ là 1% đoạn đường. Để bán được hàng bạn cần phải thu hút thật nhiều khách hàng đến Website.
  2. Các kênh online marketing phổ biến:
    - Tiếp thị tìm kiếm (SEM) : SEO  Google  , Google Adword
    - Mạng  xã hội: Facebook, twitter, linked in
    - Banner quảng cáo: hiệu quả không cao, chỉ giúp đưa thương hiệu của bạn vào tiềm thức của khách hàng vì họ nhìn thấy thương hiệu của bạn thường xuyên.
  3. 1. Google Adword : phổ biến nhất hiện nay:
    - Chỉ trả tiền khi nhấp chuột.
    - Đánh đúng đối tượng có nhu cầu.
    - Linh hoạt.
    - Khả năng kiểm soát ngân sách cao.
    - Cạnh tranh ngày càng cao => giá mua click càng cao.
    - Chỉ đến khi khách hàng tìm kiếm mới có cơ hội tiếp cận họ.
    - Không dễ thành công nếu không hiểu rõ và sử dụng thuần thục.
  4. 68491e1041b872157c292603293195b1
  5. Google Adword
  6. 2. Facebook Ads: giá thầu rẻ hơn
    - Lượng người dùng khổng lồ.
    - Khả năng nhắm mục tiêu tuyệt vời.
    - Đấu thầu linh hoạt, khả năng kiểm soát ngân sách cao.
    - Giá rẻ nhất.
    - Phức tạp, dễ bị lãng phí, không dễ bán hàng thành công, thay đổi chính sách thường xuyên.
  7. facebook ads
  8. Facebook Ads

3. Tối ưu hóa tìm kiếm : SEO
- Gia tăng số lượng truy cập về website miễn phí.
- Lượng traffic “tiềm năng”.
- Thời gian để có kết quả lâu.
- Lượng traffic đạt được không lớn.
- Kết quả không chắc chắn vì google thay đổi thuật toán thường xuyên, cạnh tranh rất cao.
- Đòi hỏi kỹ năng tạo nội dung hay.
- Chỉ sử dụng như là 1 kênh phụ cho quảng cáo Goolge và Facebook.  

SEO - tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google 

Để bán được hàng bạn cần phải thu hút thật nhiều khách hàng đến Website.