1. Trong hàng trăm ngàn người bán hàng online chỉ <20% người bán hàng hiệu quả
    Hơn 95% người từ Google Adword đến website, rời khỏi website mà không mua hàng.
    Hơn 98% người từ Facebook Ads đến website mà không mua hàng.
    => Vì đa số đều cố gắn BÁN HÀNG NGAY TỪ ĐẦU!!! chưa tạo dựng được uy tín: đây là những người đầu tiên đến website, chưa hiểu rõ về website, chưa có niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ, uy tín của website thì khả năng họ quyết định mua hàng rất thấp.

    1. Xây dựng hệ thống thu hút  và chăm sóc khách hàng:
      - Không cố gắn bán hàng khi mới tiếp xúc.
      - Ưu tiên số 01 khi mới tiếp xúc là xây dựng mối quan hệ với KH tiềm năng.
      - Chỉ bán hàng khi KH tiềm năng đã hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ và uy tín của người bán.
      - B1: Thu hút khách ghé thăm website (visitor) vào tập hợp KH tiềm năng (lead): tặng 1 quyền lợi miễn phí đổi lại KH sẽ đăng ký email để nhận(lead magmet – nam châm thu hút KH được đặt tại các trang Sale page, “lead capture page”)      
      - B2: Chăm sóc KH tiềm năng và bán hàng: thiết lập lịch gửi lần lượt các thông tin hữu ích cho KH ngoài xây dựng mối quan hệ còn giúp xây dựng hình ảnh chuyên gia cho bạn.
      - B3: bán hàng, gửi mail giới thiệu và bán hàng cho KH sản phẩm đầu tiên , nên bắt đầu với 1 sản phẩm có giá thấp, cực kỳ hấp dẫn mà KH khó có thể từ chối.Mục tiêu tối thượng là khuyến khích KH tiềm năng có 1 giao dịch mua hàng đầu tiên với bạn . Sau đó up selldownsell  
      * Xây dựng được Data khách hàng tiềm năng, bán hàng thông qua email marketing miễn phí! Đây là khoản tiết kiệm cực kỳ lớn.
    2. mohinhmaketing

MỘT SỐ SAI LẦM PHỔ BIẾN KHI ÁP DỤNG ONLINE MARKETING:

  1. 1.Online marketing chỉ dành cho các sản phẩm tiêu dùng  : các sản phẩm kỹ thuật, dịch vụ thường được nghiên cứu kỹ lưỡng trên online trước khi mua do giá trị cao => đa số sản phẩm dịch vụ đều có thể áp dụng marketing online để thu hút KH và bán hàng 1 cách hiệu quả.
  2. Thiết kế website mà không có chỉ đạo qui hoạch hiệu quả: sai lầm nghiêm trọng: web giống giống các trang khác mà không có sự khác biệt, không thân thiện người dùng.
  3. 2. Chỉ xây dựng website mà không áp dụng online marketing: có hơn 1 tỉ website làm sao KH biết đến ta?
  4. 3. Kỳ vọng quá mức vào SEO: thời gian lâu, không bền vững, lâu dài do Google thường xuyên thay thuật toán, lượng traffice không đủ. SEO chỉ là 1 kênh phụ, trong năm đầu không nên áp dụng.

Không có kiến thức về marketing online nên không thể giám sát công việc của Agency.